Lưu ý khi sử dụng ống cao su hút xả bùn

Trong hoạt động hút và xả bùn, chúng ta sẽ phải sử dụng đến ống cao su hút xả bùn và dựa vào hệ thống động lực học của không khí dùng áp lực để có thể phun nguyên liệu ra ngoài. Do đó khi sử dụng sẽ có rất nhiều lưu ý khi sử dụng, dưới đây là những lưu ý khi sử dụng hãy cùng tìm hiểu.

Đặc điểm và cấu tạo của ống cao su hút xả bùn

Ống cao su hút xả bùn là loại ống có cấu tạo đặc biệt. Ống được cấu tạo với ba lớp bao gồm lớp cao su bên trong, lớp cao su bên ngoài và thêm một lớp tăng cường.

Lớp cao su bên trong có nguyên liệu chính là cao su polyurethane và butyl, được trộn lẫn thêm chất tăng cường đặc biệt. Cao su trong thành phẩm có màu vàng trong suốt và có khả năng chịu được sự mài mòn, chịu áp tốt, độ mềm dẻo của cao su được đánh giá cao. Chỉ số chịu được mài mòn của ống cao su hút xả bùn cao gấp 2- 3 lần so với các loại ống hút xả bùn thông thường.

Lớp tăng cường của ống cao su hút xả bùn được sản xuất bằng vải cao su ma sát với chất lượng cao. có khả năng chịu áp lực cao và có tính mềm dẻo.

Tính ứng dụng của ống cao su hút xả bùn 

Ống cao su hút xả bùn có tính ứng dụng cao và được sử dụng chủ yếu ở các công trình như đường hầm, khoan thăm dò, hay khoan giếng, khoan hang động, hay dùng để phun bảo vệ sườn dốc, phun neo,... không chỉ vậy ống cao su hút xả bùn còn được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như : thủy điện, khai thác các mỏ khoáng sản, hoặc trong quốc phòng.

Lưu ý khi sử dụng ống cao su hút xả bùn
Ống cao su hút xả bùn do công ty Nhật Tân Tiến Phát phân phối toàn quốc

Chín điều cần luôn chú ý khi sử dụng ống cao su hút xả bùn

Trong quá trình hút xả bùn, chúng ta sẽ sử dụng ống cao su hút xả cát và dựa vào động lựa của không khí cùng với đó là áp dụng áp lực sẽ giúp đẩy nguyên liệu ra khỏi ống. Do đó khi thực hiện quá trình hút xả bùn chúng ta phải thực nghiêm khắc các công tác bảo hộ và không được bỏ qua các nguyên tắc đã quy định. Nếu trong quá trình làm việc không thực hiện theo nguyên tắc sẽ dẫn đến các thương tích không mong muốn trên cơ thể. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng ống cao su hút xả nước.

  1. Khi là việc với ống cao su hút xả bùn nhất định phải mặc trang phục bảo hộ, những vị trí nào trên cơ thể có thế tiếp xúc với các vật liệu bên trong ống đều phải mang đồ bảo hộ. Lưu ý khi làm việc phải có từ 2 người trở lên.  
  2. Thường xuyên kiểm tra các linh kiện quan trọng như: thùng chứa khí, đồng hồ áp lực, van an toàn… Đối với thùng chứa khí 2 tuần xả bụi một lần, còn đối với bộ lọc thông thường 1 tháng kiểm tra 1 lần.
  3. Lưu ý trước khi làm việc, cần phải kiểm tra độ kín của cửa máy hút xả cát và ống thông gió của máy. Đồng thời, phải luôn đảm bảo thông gió bên trong phòng và chú ý phải bật thiết bị thông gió khử bụi.
  4. Lưu ý khi bật van nén không khí phải được bật một cách chậm rãi, phải đảm bảo khí áp không được vượt quá 0.8Mpa.
  5. Mức độ khi xả bùn cần tương ứng với yêu cầu công việc.
  6. Khi thực hiện việc hút xả cát, những người không phận sự không nên đến gần. Với trường hợp khi cần phải điều chỉnh máy móc, phải tắt máy trước sau đó mới tiến hành điều chỉnh.
  7. Khi bắt đầu làm việc cần nghiêm túc không đùa giởn.
  8. Sau khi đã hoàn thành công việc hút/xả bùn thì không nên tắt máy ngay, nên để máy chạy thêm 5 phút rồi mới tắt.
  9. Trong quá trình làm việc nếu nếu gặp phải sự cố không mong muốn, cần ngay lập tức thông báo với các bộ phận liên quan và bình tĩnh giữ nguyên hiện trường.
     

CÔNG TY TNHH SX TM NHẬT TÂN TIẾN PHÁT

Văn phòng chính: 218/86/13, Đường Võ Văn Hát, KP.Phước Hiệp, P.Long Trường, TP.Thủ Đức - TPHCM
Văn phòng giao dịch: 45/3A, Đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long B, TP.Thủ Đức - TPHCM

Email nhattantienphat@gmail.com

ĐT0919979515 - 0982072528 - 0938530778


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng